Có xe tải nên kinh doanh gì? Làm giàu không khó từ xe tải

Có xe tải nên kinh doanh gì đang là thắc mắc của nhiều người có ý định làm giàu. Tuy nhiên, tham khảo đầu tư vào một lĩnh vực gì đó không phải là điều đơn giản và dễ dàng. Chính vì vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm làm giàu không khó từ xe tải cho những người đang có ý định đầu tư.

Khái lược một số thông tin về xe tải

Khái niệm

Xe tải là dòng xe ô tô có khả năng chuyển động bằng động cơ và được trang bị thêm thùng chuyên chở hàng hóa ở phía sau. Loại xe này đang được sử dụng khá phổ biến với nhiều kích thước cũng như màu sắc khác nhau. Dòng xe tải này thường có khối lượng 500kg đến 1,5 tấn cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

Kinh doanh gì từ xe tải
Có xe tải nhỏ kinh doanh gì đang là thắc mắc của nhiều người

Hiện nay, xe tải đang xuất hiện rất nhiều trên các đường phố cũng như nhiều vùng miền khác nhau. Dòng xe này đang giúp nhiều gia đình làm giàu nhanh chóng bằng nhiều hình thức khác nhau. Nếu như bạn đã sở hữu phương tiện này thì nên tận dụng nó để phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình mình.

Có xe tải nên kinh doanh gì ?

Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn và không biết có xe tải nên buôn gì hay có xe tải kinh doanh gì thì có thể tham khảo một số “ý tưởng” mà chúng tôi đề cập sau đây:

Vận chuyển vật liệu xây dựng

Hiện nay, nhu cầu xây nhà ở hay cải tạo công trình xuất hiện ngày càng nhiều. Nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng cũng ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, đây là cơ hội “có 1 không 2” để sử dụng xe tải phục vụ mục đích chở vật liệu xây dựng. Hiện tại thì mức lãi cho 1 chuyến chở hàng nằm trong khoảng 150 đến 200 ngàn đồng, nếu chăm chỉ thì bạn có thể thu về hơn 1 triệu tiền lãi/ngày.

Các dòng xe có thể đầu tư để vận chuyển các vật liệu xây dựng, gạch đá, xi măng, cát sỏi,… như: xe Ben Hyundai, Ben Hino,… Cần chú ý đảm bảo tải trọng của xe sao cho tương ứng với vật liệu xây dựng để đảm bảo không bị phạt khi lưu thông trên đường.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý cũng như xem xét xem mình có bao nhiêu địa chỉ cung cấp vật liệu xây dựng cần thuê người vận chuyển. Nếu như có đủ điều kiện  về xe, nơi cung cấp vật liệu, khách hàng thì có thể thực hiện kế hoạch này.

Chở, vận chuyển đồ đạc thuê

Nếu như đang không biết có xe tải nhỏ nên làm gì thì thông tin sau đảm bảo sẽ rất bổ ích cho chính bạn. Hình thức vận chuyển đồ đạc này sẽ thực hiện theo hình thức kinh doanh liên kết, hợp tác lâu dài với các trung tâm dịch vụ chuyển nhà và văn phòng. 

Với nhu cầu chuyển nhà, chuyển đồ liên tục thì hình thức kinh doanh này sẽ luôn đảm bảo không bao giờ hết “hot” nhờ khả năng “hái ra tiền” cao. Bởi là hình thức kinh doanh đang được phát triển, nên bạn cần lưu ý rằng loại hình kinh doanh này đang có tính cạnh tranh cao. Bởi vậy, tài xế nên tham gia các nhóm chuyên nhận chuyển nhà, chuyển đồ, chuyển hàng hóa,… trên mạng xã hội để được nhiều người biết đến hơn.

có xe tải nên kinh doanh gì
Vận chuyển đồ đạc thuê đang là nghề “hot” cho các gia đình có xe tải

Sử dụng để buôn, kinh doanh trái cây

Nếu gia đình bạn có xe tải, vựa trái cây lớn hoặc có các mối để buôn trái cây thì câu hỏi có xe tải nên buôn gì sẽ được trả lời ngay sau đây:

Sử dụng xe tải nhỏ đến vận chuyển rau, củ, quả từ các chợ đầu mối sau đó nhập bán cho các tiểu thương cũng sẽ mang lại nhiều lợi nhuận cho gia đình bạn. Tuy nhiên, để buôn hoa quả thì việc quan trọng không thể bỏ qua là: cần nắm bắt thị trường, cập nhật mức giá mới nhất,…

Nếu như sử dụng xe tải đi buôn còn quá khó khăn thì nhận chở thuê hoa quả cho người khác cũng là hình thức làm ăn sinh lời. Tùy vào quãng đường di chuyển, loại hình trái cây cần vận chuyển mà bạn có thể đưa ra mức giá phù hợp nhất. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đảm bảo rằng tiền lãi luôn sẽ nằm trong khoảng từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Làm nhà phân phối

Có xe tải nhỏ nên kinh doanh gì phụ thuộc khá nhiều vào tải trọng những như sở thích đầu tư của chính gia đình bạn. Những chiếc xe tải Hino dạng kín thường rất phù hợp để đầu tư cho kinh doanh làm nhà phân phối tạp hóa. Các mặt hàng chủ yếu cho hình thức kinh doanh này như: bánh kẹo, nước ngọt, phụ gia,…

làm giàu từ xe tải
Có xe tải nên đầu tư để trở thành nhà phân phối

Cho thuê xe tự lái

Nếu như bạn còn chưa biết được có xe tải nên kinh doanh gì thì có thể tham khảo hình thức kinh doanh “ngồi mát ăn bát vàng” mà chúng tôi gợi ý sau đây.

Đây là cách kinh doanh được xem là đơn giản nhất bằng cách giao xe cho người có nhu cầu cần thuê, thỏa thuận xong về giá cả cũng như thời gian hợp lý là có thể nhận tiền.

Tuy nhiên, phương thức kinh doanh này mang lại khá nhiều rủi ro nên bạn cần đảm bảo một số vấn đề sau như: hợp đồng cho thuê, cho mượn rõ ràng giữa bên đi thuê và bên thuê. Để giảm thiểu những phát sinh không đáng có, nên yêu cầu người thuê xe để lại giấy tờ hoặc tài sản có giá trị trước khi cho thuê xe.

Chi phí cần bỏ ra để nuôi xe là bao nhiêu ?

Khi sử dụng xe tải để kinh doanh thì vấn đề chi phí bỏ ra để “nuôi” xe là khoản không thể không nhắc đến.

Thông thường, với những dòng xe chạy bằng động cơ Diesel 2.5l thì lượng tiêu thụ nhiên liệu luôn đạt khoảng 12l/100km. Chi phí nhiên liệu cho đợt này sẽ chiếm khoảng 20-30% so với doanh thu.

Ngoài ra, để nâng cao được tuổi thọ cho xe bán tải thì cần các khoản chi phí cho kế hoạch bảo dưỡng định kỳ. Gói bảo trì sẽ nằm trong khoảng 2.000.000 đồng đối với quá trình thay dầu cũng như lọc dầu. Một số chi phí khác như: đăng kiểm, cầu đường, phí sử dụng đường bộ, bảo hiểm,… cũng là chi phí mà bạn phải tính toán kỹ lưỡng.

bảo dưỡng xe tải chở hàng
Chi phí bảo dưỡng xe tải là 1 khoản phí đáng lo cho chủ phương tiện

Vì chi phí đầu tư cho một chiếc xe tải mất khá nhiều, nên người dùng cần chú ý cân nhắc để có sự tính toán cho việc thu chi phù hợp nhất để nâng cao thu nhập cho gia đình.

Những điều cần lưu ý khi đầu tư xe tải cho mục đích kinh doanh

Hiện nay, xe tải đang được phát triển với nhiều loại khác nhau từ hạng nhẹ, hạng trung, hạng nặng,… với nhiều mức tải khác nhau cho người dùng đa dạng hóa lựa chọn. Sau đây là một số lưu ý mà chúng tôi đề xuất dành cho bạn khi đầu tư xe tải để giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Xác định ngân sách

Nên chú ý đến ngân sách của bản thân để chọn mua dòng xe phù hợp nhất. Mặc dù chưa đủ có thể vay thêm người thân hoặc bạn bè. Tuy nhiên, không nên bỏ ra số tiền quá lớn để chi trả phương tiện quá đắt sẽ làm kéo nợ lâu dài.

Xác định mục đích sử dụng

Cần đánh giá xem nhu cầu sử dụng xe vào mục đích gì để mua loại xe có tải trọng phù hợp nhất. Nếu nhu cầu vận chuyển nhỏ thì không nên đầu tư loại xe có tải trọng lớn, điều này sẽ làm tốn nhiều chi phí kinh doanh hơn mức quy định.

Xác định dòng xe tiềm năng

Vấn đề lựa chọn thương hiệu, kiểu dáng, mẫu mã,… xe phù hợp với tài chính cũng như nhu cầu sử dụng vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Một số thương hiệu bán xe vận tải đang được người dùng lựa chọn như:

– Xe tải Hàn Quốc: thương hiệu Hyundai, Kia, Teraco Tera,…

– Xe tải Trung Quốc: JAC, Veam, Dongben,…

– Xe tải Hàn Quốc: Hino, Isuzu, Suzuki,…

Lựa chọn đại lý bán xe uy tín

Bạn nên chú ý mua xe tải các hãng xe uy tín, đi kèm các hỗ trợ bảo hành, bảo dưỡng miễn phí. Ngoài ra, nên chọn mua ở địa chỉ chất lượng để được mua xe với mức giá cạnh tranh.

Hy vọng các kiến thức mà chúng tôi cung cấp phía trên sẽ giúp quý khách tìm được đáp án cho câu hỏi có xe tải nhỏ kinh doanh gì. Từ đó, lựa chọn được loại hình kinh doanh phù hợp nhất giúp gia tăng kinh tế cho gia đình mình.

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →

Trả lời