Bật mí cách giải quyết khi xe tay ga hết bình cực đơn giản

Xe tay ga hết bình là một trong những vấn đề mà hầu hết người dùng đều từng đang gặp phải. Đặc biệt đối với những dòng xe không được trang bị cần đạp ga việc khắc phục trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Vậy đâu là hướng giải quyết hữu hiệu cho bạn trong vấn đề này? Mời quý vị cùng tham khảo một số những thông tin được chia sẻ tại bài viết dưới đây!

xe tay ga hết bình
Đâu là cách giải quyết hữu hiệu khi xe tay ga bị hết bình?

Triệu chứng cho thấy xe tay gas hết bình

Xe tay ga hết bình hay còn được biết đến phổ biến hơn là tình trạng bình ắc quy hết điện. Tình trạng này thường diễn ra khi người dùng quên tắt khóa xe khiến lượng điện của ắc quy xe bị tiêu hao hết. Ngoài ra khi xe máy để qua lâu không sử dụng, không được bảo dưỡng cũng có thể gặp phải vấn đề này. 

Hiểu một cách đơn giản, bình ắc quy là bộ phận trữ điện cho xe, đồng thời cung cấp điện để các bộ phận khác như còi hay hệ thống đèn xe có thể hoạt động. Đây cũng là nguồn năng lượng để kích hoạt xe vận hành. Do đó khi điện sạc trong bình cạn kiệt, người dùng sẽ khó có thể khởi động xe, biện pháp duy nhất là sử dụng cần kích nổ. 

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng xe tay ga hết bình

Cạn kiệt bình ắc quy khiến thao tác kích hoạt xe trở lên thật khó khăn? Vậy xe tay ga hết bình phải làm sao? Đâu là hướng giải quyết tối ưu cho bạn trong vấn đề này? 

Xử lý xe tay ga hết bình liệu có đơn giản? 

Với một số dòng xe có trang bị cần đạp nổ, người dùng có thể kích hoạt xe bằng cách tác dụng lực vào cần gạt để kích nổ cho xe. Tuy nhiên những dòng xe không được trang bị, chúng ta buộc phải đưa xe tới đơn vị sửa chữa chuyên dụng để có thể thực hiện sạc điện cho ắc quy xe. 

Tùy vào dung tích ắc quy cùng cường độ dòng điện thời gian sạc ắc quy có thể dao động từ 1 tiếng đến 10 tiếng để đầy bình. 

xe tay ga hết bình phải làm sao
Ắc quy chuyên dụng được sử dụng cho xe tay ga

Đối với xe số

Hầu hết những dòng xe số đều được thiết kế cần đạp ga vì vậy người dùng hoàn toàn không cần quá lo lắng về việc khởi động xe số khi bình ắc quy hết điện. Bằng việc sử dụng lực với cần đạp kích nổ, chúng ta đã có thể khởi động xe một cách dễ dàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể khắc phục lỗi hỏng trên bằng xách dài số N, sau đó đẩy xe đến một tốc độ nhất định thì chuyển xe sang chế độ số 1. Bằng cách này, chiếc xe của bạn sẽ nhanh chóng tự nổ máy ngay sau đó. 

Cách khắc phục với xe côn tay

Tương tự như cách xử lý đối với xe số, trong trường hợp xe côn tay bị hết bình, người dùng hoàn toàn có thể khắc phục bằng cần đạp (trên một số dòng xe) hoặc điều chỉnh cần lên số 2, thực hiện cắt côn, đẩy một đoạn sau đó nhả côn để xe có thể tự động nổ máy. 

nguyên nhân xe tay ga hết bình
Khắc phục tình trạng cạn bình ắc quy trên xe côn tay cực đơn giản

Ngoài ra trong trường hợp cần di chuyển gấp, bạn cũng có thể tham khảo biện pháp mượn bình ắc quy của xe khác để khởi động. Tuy nhiên khi gỡ bình cần đặc biệt lưu ý đầu âm dương, việc kết nối sai đầu đấu có thể tạo tia lửa điện thậm chí gây cháy nổ ắc quy xe. 

Một số lưu ý với ắc quy xe máy

Dĩ nhiên dù đã có thể kích hoạt xe vận hành chúng ta vẫn cần đưa xe tới đơn vị sửa chữa chuyên dụng để có thể nạp điện cho ắc quy. Khi đã được nạp điện đầy đủ xe mới có thể sử dụng còi, đèn cùng như hệ thống đề tự động. Việc vận hành xe không đèn không còi có thể tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm cho người sử dụng cùng các phương tiện tham gia giao thông. 

Ngoài ra khi bình ắc quy của xe đã có dấu hiệu xuống cấp, quý vị cũng cần thay thế bình mới cho xe. Thường ắc quy xe máy đối với những dòng xe dưới 150cc sẽ có giá dao động từ 250 nghìn đồng đến vài triệu đồng tùy từng thương hiệu cùng đơn vị thực hiện. Lưu ý quý vị cần lựa chọn loại ắc quy có thông số phù hợp với phương tiện của mình tránh những hư hỏng không đáng có với hệ thống điện của xe. 

nguyên nhân dẫn đến xe tay ga hết bình
Nhờ tới đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn để được hỗ trợ tốt nhất

Bên cạnh đó cũng đừng quên đưa xe đi bảo dưỡng thường xuyên bạn nhé! Theo https://vivubiz.com, thao tác này không chỉ giúp đảm bảo điều kiện vận hành tối ưu cho máy mà còn giúp nâng cao tuổi thọ ắc quy, đồng thời giảm thiểu những sự cố có thể phát sinh trong quá trình sử dụng xe. 

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về trục trặc xe tay ga hết bình – Một trong những lỗi hỏng khá phổ biến với số đông người dùng. Hy vọng những thông tin được tổng hợp trong bài viết có thể giúp bạn nắm được dấu hiệu cùng cách khắc phục tình trạng xe hết bình trong quá trình sử dụng và vận hành xe. 

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →