Tháng 6 cung gì? Tích cách, sự nghiệp tình duyên người sinh tháng 6

Mỗi chúng ta từ khi được sinh ra đã mang theo một vận mệnh mà không ai có thể biết trước được. Tuy nhiên, dựa theo chiêm tinh học về cung hoàng đạo phần nào dự đoán phần nào được về tính cách, tình cảm và sự nghiệp của mình. Vậy tháng 6 cung gì? Đôi nét về người sinh tháng 6, tính cách, tình duyên và sự nghiệp của những người sinh tháng 6 sẽ được Chăm Sóc Xe Hơi chia sẻ qua bài viết này.

Tháng 6 là cung gì?

Từ lâu chủ đề về cung hoàng đạo luôn hấp dẫn và thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ. Bộ môn chiêm tinh học này có nguồn gốc từ phương Tây, được nhiều người chiêm nghiệm và đánh giá cao.

Tháng 6 cung gì
Bạn đã biết sinh tháng 6 là cung gì để dự đoán về mình chưa?

Các nhà Chiêm tinh học Babylon cổ đại đã sáng tạo và phân chia 12 cung hoàng đạo dựa theo các tháng sinh. Tuy nhiên không phải mỗi tháng sinh đều tương ứng với một cung hoàng đạo mà nó thuộc vào khoảng thời gian mà bạn sinh ra. 

Như vậy tháng 6 là cung gì đáp án sẽ phụ thuộc vào khoảng thời gian mà bạn sinh ra ở trong tháng 6. Những người sinh tháng 6 có thể thuộc vào một trong hai cung hoàng đạo là cung Song Tử hoặc cung Cự Giải. Cụ thể như sau:

  • Những người sinh vào khoảng thời gian từ 01/06 đến ngày 21/06 sẽ thuộc cung hoàng đạo Song Tử. Bởi chòm sao Song Tử bắt đầu được tính từ ngày 21/05 đến ngày 22/06. 
  • Những người sinh vào khoảng thời gian từ ngày 22/06 đến 30/06 sẽ thuộc cung hoàng đạo Cự Giải Bởi chòm sao Cự Giải bắt đầu được tính từ ngày 22/06 đến ngày 22/07. 

Tổng quan về cung hoàng đạo Song Tử 

Biểu tượng của cung Song Tử là hình ảnh 2 anh em song sinh. Sao chiếu mệnh  là sao Thủy, thuộc nguyên tố trong ngũ hành là không khí. Các phẩm chất được coi là điểm mạnh của những người thuộc cung hoàng đạo Song Tử đó là luôn luôn vui vẻ, yêu đời và lạc quan. Có được những người bạn, người thân là Song Tử, bạn sẽ cảm thấy như được truyền thêm năng lượng tích cực cho cuộc sống ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

Tháng 6 là cung gì
Những người sinh từ 01/06 đến ngày 21/06 thuộc cung Song Tử

Sơ yếu lý lịch về cung Song Tử

Sinh ra từ ngày 21/05 đến 22/06 bạn sẽ mang danh nghĩa chòm sao Song Tử, có tên tiếng Anh là cung Gemini. Bên cạnh đó, cung hoàng đạo này còn có nhiều tên gọi khác như: Cung song sinh, cung Song Nam. Một số thông tin cơ bản về cung Song Tử:

  • Cung hoàng đạo: Đứng vị trí thứ 3 trong vòng tròn 12 chòm sao
  • Biểu tượng: Hai anh em sinh đôi
  • Sao chiếu mệnh: Sao thủy
  • Nguyên tố đại diện: Không khí
  • Ngày trong tuần: Thứ 4
  • Kim loại đặc trưng: Thủy Ngân
  • Bộ phận cơ thể: Cánh tay, phổi
  • Cung hoàng đạo Song Tử hợp màu nào:  Xanh lá cây, xanh da trời và xanh lam
  • Con số may mắn: Số 3, số 4 và số 7

Những tính cách đặc trưng cung Song Tử

Những chàng trai, cô nàng thuộc cung hoàng đạo Song Tử vốn thông minh, năng động và  hoạt bát. Họ đại diện cho tuýp người cẩn thận; luôn suy nghĩ mọi vấn đề thấu tình đạt lý trước khi đưa đến quyết định cuối cùng. Một số tính cách đặc trưng rất riêng của Song Tử:

Tháng 6 thuộc cung gì
Những tính cách đặc trưng của Song Tử không giống ai
  • Song Tử độc lập, tự do và thẳng thắn: Luôn độc lập, tự do và thẳng thắn là những tính cách vô cùng đặc trưng khi nhắc về Song Tử, Nếu bạn có người yêu sinh tháng 6 thuộc cung Song Tử. Đừng cố gắng quản lý hay kiểm soát cuộc đời họ. Điều đó khiến họ cảm thấy cực kỳ khó chịu và thậm chí mà muốn tránh xe. Họ luôn sống và làm theo con đường, hướng đi của riêng mình mà chẳng giống bất kỳ ai. 
  • Song Tử nóng tính và rất nhạy cảm: Dù cho là cảm xúc tích cực hay tiêu cực, Song Tử rất dễ bị chi phối cảm xúc. Đôi khi sự nhạy cảm này giúp họ trở nên tinh tế hơn. Nhưng cũng gây ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần mệt mỏi, dễ bị kiệt sức hơn. Song Tử ghét sự chờ đợi mòn mỏi mà không có kết quả. Dễ buồn dễ giận nhưng sẵn sàng bỏ qua mọi thù hằn khi đã giải quyết xong. 
  • Song Tử mơ mộng và thích tưởng tượng: Ở một phương diện khác Song Tử cực kỳ mộng và hay tưởng tượng. Họ hay có nhiều những suy nghĩ về cuộc sống màu hồng tươi sáng. Vậy nên khi cuộc sống có nhiều khó khăn, mệt mỏi sẽ khiến họ cảm thấy dễ thất vọng và buồn chán. 

Cung Song Tử trong nghề nghiệp

Song Tử thuộc nhóm nguyên tố khí trong hoàng đạo. Trong ngũ hành, nguyên tố khí đại diện cho tư duy sáng tạo. Song Tử bị thu hút bởi các công việc thiên về trí óc nhiều hơn về lao động thể chất. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào họ cũng thể hiện được mình là một người khéo léo, chú trọng vào công việc. 

Song Tử cũng thuộc tuýp người hướng ngoại. Những câu chuyện họ kể luôn khiến người khác cảm thấy thú vị, thích thụ. Vậy nên nhóm công việc về nhà văn, phát ngôn viên, luật sư… cũng rất hợp với Song Tử. Hay các lĩnh vực liên quan đến truyền thông, marketing, giải trí… cũng giúp họ có cơ hội gặp gỡ, giao tiếp và có nhiều ý tưởng mới mẻ được phát huy. 

Một nhược điểm nhỏ của Song Tử là hay thắc mắc về những chuyện không theo ý mình. Đôi khi điều này sẽ khiến những người làm cùng cảm thấy khó chịu, áp lực. Vốn dĩ vì muốn hoàn thành cho chỉn chu nhất nên Song Tử cũng rất dễ cáu gắt. 

Tình yêu cung Song Tử sinh tháng 6

Vốn được biết đến với khả năng giao tiếp, họ luôn được mọi người quan tâm. Vậy nên khi mà mà Song Tử đi đến đâu cũng  đều nhận được yêu thương từ người khác. Nhóm người thuộc chòm sao Gemini được cho là khá đào hoa, khi xung quanh họ luôn có người theo đuổi. Tuy nhiên khi Song Tử tìm được một người phù hợp. Họ sẽ cực kỳ chung thủy và chỉ hướng duy nhất người đó mà thôi. 

Sinh Tháng 6 cung gì
Song Tử khá đào hoa trong tình yêu

Song Tử cực kỳ lý trí. Dù cho có sâu đậm đến đâu họ cũng sẵn sàng dứt khoát để kết thúc mọi chuyện. Không xa hoa, cầu kỳ họ thích nhiều hơn là một tình yêu chân thành, giản dị và lãng mạn. 

Họ rất lý trí khi yêu. Dù có đậm sâu đến đâu thì họ cũng có thể dứt khoát kết thúc nếu cảm thấy không thể tiếp tục. Họ có một tình yêu lãng mạn, họ thích sự giản dị, chân thành trong tình yêu hơn sự cầu kì, xa hoa.

Trong tình yêu, Song Tử thông minh luôn biết cách làm mới mình. Cùng với đó là sự yêu cầu nửa kia phải giữ cho mình sự thú vị cho mối quan hệ. Ngoài bị “phản bội” thì sự nhàm chán chính là “lưỡi dao” tiếp theo từ từ giết chết tình yêu trong họ. Song Tử cần một người hiểu được sự nhiệt tình, vui vẻ. Hiểu được sự mâu thuẫn và tôn trọng thế giới riêng của họ. 

Tổng quan về cung Cự Giải 

Dù sinh trong cùng tháng 6 tuy nhiên vào các khoảng thời gian khác nhau bạn sẽ thuộc cung hoàng đạo khác nhau. Điều này đã được các nhà chiêm tinh học nghiên cứu và nghiệm thu từ bao đời này. Với những người sinh tháng 6 thuộc chòm sao Cự Giải, ở họ sẽ có mang những đặc điểm về tích cách, sự nghiệp và đường tình duyên khác nhau. 

Nếu bạn sinh khoảng nửa cuối tháng 6 sẽ thuộc cung Cự Giải
Nếu bạn sinh khoảng nửa cuối tháng 6 sẽ thuộc cung Cự Giải

Biểu tượng của cung hoàng đạo Cự Giải là Con cua, sao chiếu mệnh là mặt trăng. Họ thuộc nhóm nguyên tố ngũ hành là nước. Những người thuộc chòm sao Cự Giải thường có tính cách thất thường, khi thì dịu dàng, ân cần; khi lại trở lên khó hiểu, kỳ lạ. 

Sơ yếu lý lịch về cung Cự Giải 

Cung Cự Giải có tên tiếng Anh là cung Cancer. Là nhóm cung đầu tiên thuộc nguyên tố nước, tiểu sử lý lịch chung về cung Cự Giải như sau:

  • Cung hoàng đạo: Đứng vị trí hàng thứ 4 trong 12 cung
  • Ngày sinh cung Cự Giải: 22/6-22/7
  • Nguyên tố ngũ hành: Nước
  • Sao chiếu mệnh: Mặt trăng
  • Biểu tượng chòm sao: (♋) 
  • Ngày trong tuần: Thứ Hai
  • Kim loại: Bạc
  • Bộ phận cơ thể: Ngực
  • Con số may mắn cung Cự Giải: Số 4 và số 6

Những tính cách đặc trưng của Cự Giải

Sinh tháng 6
Như những chứ cua, Cự Giải khó hiểu và gai góc
  • Cự Giải có khả năng đánh giá, nhìn nhận tốt: Được ban tặng cho “giác quan thứ 6” Cự Giải luôn biết cách xử lý giải quyết trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Họ luôn dựa vào trực giác để đưa ra quyết định của mình.
  • Cự Giải giàu cảm xúc, dễ nhạy cảm: Ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên, Cự Giải cũng có khả năng nhìn nhận, đánh giá khách quan người khác. Vô hình dung sự nhạy cảm quá mức khiến họ dễ rơi vào trạng thái bất an. Sự lo lắng luôn thường trực trong suy nghĩ. Thậm chí, họ sẽ bị khép mình trong một thế giới riêng kèm theo suy nghĩ tiêu cực kỳ mà thiếu tin tưởng.
  • Cự Giải rất biết lắng nghe, quan tâm người khác: Được sứ giả của các vị thần là thần Hermes bảo hộ, Cự Giải luôn nổi bật bởi khả năng kết nối mọi người xung quanh. Cự Giải luôn quan sát, lắng nghe và đặt vị trí của chính mình vào họ.
  • Cự Giải rộng lượng và cực kỳ hào phóng: Thật dễ để bắt gặp những hành động chân thành mà những chú cua cứng đầu dành cho gia đình, người thân và bạn bè. Hay trước bất kể một khó khăn, bất hạnh của ai đó trong cuộc sống cũng được họ giúp đỡ bằng mọi cách. khó khăn nào trong cuộc sống.

Tình yêu cung Cự Giải 

Về chuyện tình cảm, Cự Giải là một người yêu tự do, độc lập. Có lẽ, điểm chung của những anh chàng cô nàng sinh tháng 6 là một tính cách độc lập. Họ ghét bị kiểm soát hay ràng buộc bởi bất kể điều nào. Tuy nhiên chính vì lối sống tự do này, cảm xúc lên xuống thất thường này. Cua khiến khá nhiều người lo sợ sẽ dễ thay lòng đổi dạ. Nhưng hãy yên tâm Cự Giải mức độ chung thủy khi tìm được một “ý trung nhân” sẽ khó có ai dám sánh được. 

Tháng 6 cung hoàng đạo gì

Khi yêu một ai đó, Cự Giải mơ tưởng luôn nghĩ về một cái kết thật hoàn hảo cho chuyện tình của mình.  Cự Giải dốc sức để chăm sóc và nuôi dưỡng cho đoạn tình cảm này. Tuy nhiên, cũng chính sự hy sinh đó khiến cho đối phương dần thờ ơ và coi đó chỉ là chuyện thường tình. Cua nhỏ  phải nên nhớ rằng, bất cứ điều gì khi nhiều quá cũng đều phản tác dụng. Trong chuyện tình yêu cần  có sự cho đi và nhận lại mới có thể bền chặt được. Nếu chỉ có mình bạn hy sinh thì cũng chỉ có mình bạn phải chịu đau khổ mà thôi. Đừng quên hãy học cách yêu chính bản thân mình. 

Cự Giải có lòng bao dung sẵn sàng tha thứ cho sai lầm của đối phương. Tuy nhiên họ tuyệt đối không bao giờ tha lỗi cho những người phản bội. Bởi lẽ, dù trong bất kì mối quan hệ nào thì Cự Giải đều nghiêm túc. 

Sự nghiệp cung Cự Giải 

Trong công việc, Cự Giải là những “con mọt” thực sự. Bằng mọi cách, Cự Giải luôn cố gắng để hoàn thành mục tiêu và nhiệm vụ được giao cho chất lượng nhất. Bởi lẽ Cự Giải khao khát được nhìn nhận, đánh giá là một người có thực lực. Dù là những chàng trai hay cô nàng thì cái tôi của Cự Giải  cũng rất cao. Vậy nên, họ ghét việc bị coi thường về khả năng trong công việc. Với bản tính cần cù và nhẫn nại, Cự Giải không ngại học hỏi, thử sức tất cả các lĩnh vực; bồi dưỡng tri thức cho bản thân.Trong suy nghĩ của Cua, không biết không đáng ngại. Nhưng không cố gắng sẽ là rất xấu hổ.

Vốn được trời phú ban cho khả năng lắng nghe bẩm sinh. Cự Giải thích hợp với nhóm công việc liên quan truyền cảm hứng. Điều đó giúp họ được chia sẻ với những người xung quanh. Hơn nữa, Cự Giải bao dung rất giỏi trong việc chăm sóc người khác. Những công việc như bác sĩ, y tá hay cô bảo mẫu đều là những lựa chọn “chuẩn không cần chỉnh” với những người thuộc chòm sao Cự Giải. 

Người sinh tháng 6 hợp với cung hoàng đạo nào?

Nếu bạn sinh vào khoảng thời gian từ ngày 01/06 đến ngày 21/06 thuộc cung Song Tử. Nghiên cứu theo chiêm tinh học bạn sẽ hợp với các cung: Cung hoàng đạo Thiên Bình (23/9 -23/10) và Cung hoàng đạo Bảo Bình (20/1 – 18/2).

Bạn đã biết người sinh tháng 6 hợp cung nào chưa?

Nếu bạn sinh vào khoảng thời gian từ ngày 22/6 đến ngày 30/06 thuộc cung Cự Giải. Trong chuyện tình cảm, hay công việc bạn sẽ cảm thấy hòa hợp hơn với nhóm cung hoàng đạo: Cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11)và Cung hoàng đạo Song Ngư (19/2 – 20/3).

Như vậy những người sinh vào tháng 6 sẽ hợp với các tháng là tháng 1, tháng 2, tháng 3, tháng 9 và tháng 10. 

Đọc đến bài viết này, chắc hẳn bạn đọc đã có câu trả lời cực kỳ chi tiết cho câu hỏi tháng 6 cung gì ?. Cùng với đó là những thông tin thú vị giải mã về tính cách, tình duyên và sự nghiệp của người sinh tháng 6. Hãy đồng hành cùng Chăm Sóc Xe Hơi trong các chuyên mục sau nhé. 

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →