Phụ kiện máy chà sàn công nghiệp bao gồm những gì?

Phụ kiện máy chà sàn công nghiệp góp phần không nhỏ trong việc vệ sinh và làm sạch sàn nhà xưởng. Vậy bộ phụ tùng đi kèm máy chà sàn bao gồm những gì? Chức năng, nhiệm vụ của mỗi bộ phận đó là gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây!

Phụ kiện máy chà sàn công nghiệp
Máy chà sàn công nghiệp là thiết bị chuyên dụng trong việc vệ sinh sàn

Tầm quan trọng của các phụ kiện máy chà sàn công nghiệp

Máy chà sàn công nghiệp được ứng dụng phổ biến tại các văn phòng, nhà xưởng, bệnh viện, trung tâm thương mại, trường học,… Việc sử dụng thiết bị chuyên dụng này giúp tiết kiệm tối đa chi phí cho việc vệ sinh, mang lại hiệu quả làm sạch ấn tượng, vượt trội. 

Song hành với máy chà sàn chính là bộ phụ kiện đa dạng với nhiều bộ phận khác nhau, phù hợp với các yêu cầu công việc vệ sinh cụ thể, trong đó chúng ta phải nói đến các phụ kiện cơ bản như: Mâm gai, Pad đánh sàn, bàn chải cứng, bàn chải mềm, bình chứa hóa chất,… 

Việc sử dụng phụ kiện kết hợp với máy chà sàn giúp cho người dùng dễ dàng làm sạch các vết bẩn cứng đầu, mang lại không gian sạch sẽ, sang trọng. Để tận phát huy được hết khả năng làm việc của máy chà sàn, chúng tôi khuyên người dùng cần lựa chọn phụ kiện sao cho phù hợp nhất với yêu cầu công việc.

Linh kiện máy chà sàn công nghiệp
Máy chà sàn sẽ không đem lại hiệu quả làm sạch tối ưu khi thiếu phụ kiện

Phụ kiện máy chà sàn công nghiệp

Cần điều khiển

Đây là một trong những bộ phận đảm nhận nhiệm vụ điều khiển máy chà sàn trong suốt quá trình vận hành, thực hiện các công việc chà rửa, đánh bóng và bảo dưỡng mặt sàn với mọi diện tích khác nhau. Người dùng có thể điều chỉnh được độ dài – ngắn khác nhau. Bộ phận này được làm từ chất liệu nhựa ABS và inox chống gỉ, giúp thiết bị hoạt động ổn định, trơn tru và loại bỏ vết bẩn trên bề mặt sàn nhanh chóng.

Cần điều khiển của máy chà sàn công nghiệp
Cần điều khiển của máy chà sàn công nghiệp

Pad chà sàn

Pad chà sàn chính là 1 miếng nỉ có hình tròn với đường kính 12 – 20in, độ dày khoảng từ 5cm – 7cm. Pad có màu đen, đỏ và trắng. Tùy thuộc vào từng yêu cầu công việc khác nhau, người dùng sẽ lựa chọn loại pad các màu sắc cho phù hợp nhất. 

– Pad chà sàn màu đen: dùng để hỗ trợ cho công việc làm sạch.

– Pad đỏ và trắng: bảo dưỡng, tăng độ bóng cho nền nhà.

Miếng pad chà sàn
Miếng pad chà sàn

Bàn chải chà sàn

Bàn chải là phụ kiện máy chà sàn công nghiệp không thể thiếu trong mọi công đoạn. Bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, giúp việc loại bỏ vết bẩn cứng đầu, bùn đất,… bám dính trên bề mặt sàn dễ dàng hơn. Bàn chải chà sàn có hai loại: bàn chải cứng, bàn chải mềm và được dùng cho tất cả các máy chà sàn nhà xưởng hiện nay.

– Bàn chải cứng được làm từ sợi cước dày và cứng, có khả năng chà sạch, loại bỏ nhanh chóng các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt của sàn bê tông, sàn đá.

– Bàn chải mềm được cấu tạo bởi các sợi cước mềm và thưa, có chức năng làm sạch vết bám bụi nhẹ hoặc được sử dụng để giặt thảm. 

Tips: Không nên dùng bàn chải cứng để giặt thảm, bởi sẽ khiến thẩm bị rách, hư hỏng. Bàn chải mềm không phù hợp để đánh bóng sàn, bởi bàn chải này không thể đánh bật được các vết bẩn cứng đầu.

Bàn chải cứng/ bàn chải mềm của máy chà sàn
Bàn chải cứng/ bàn chải mềm của máy chà sàn

Mâm gai gắn pad

Phụ kiện này dùng để gắn pad chà sàn có đường kính 430mm, kích thước này phù hợp với hầu hết các loại máy chà sàn hiện nay. Để có thể nâng cao hiệu quả trong quá trình chà rửa bề mặt sàn, người dùng chú ý lựa chọn loại phụ kiện đi kèm phù hợp với tính chất công việc và chất liệu sàn. 

Cần gạt nước

Cần gạt nước giúp đảm bảo quá trình làm sạch được tốt nhất. Phụ kiện này giúp lấy đi lượng nước còn đọng lại ở trên sàn sàn nhà, giúp sàn nhà khô nhanh hơn, không bị trầy xước. 

Đĩa mài

Đĩa mài có nhiều loại khác nhau như: Đĩa mài nền bê tông, phíp mài, đánh bóng sàn, tạo nhám,… Phụ kiện máy chà sàn công nghiệp này giúp quá trình mài sàn bê tông, sàn đá trở nên nhẵn bóng vượt trội. Tùy vào nhu cầu công việc mà bạn có thể chọn sử dụng đĩa mài sao cho phù hợp nhất. 

Bình chứa hóa chất

Bình chứa hóa chất được lắp đặt ngay trên thân máy, được làm từ nhựa ABS cao cấp, đảm bảo vô cùng chắc chắn, bền bỉ. Chính vì thế khi sử dụng, có thể tránh được các ảnh hưởng do va đập, không bị ăn mòn bởi hóa chất. Bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng thiết bị trong một thời gian dài mà không bị hư hỏng.

Bình chứa hóa chất máy chà sàn công nghiệp
Bình chứa hóa chất máy chà sàn công nghiệp

Hóa chất làm sạch

Để đánh bóng, chà rửa và làm sạch sàn hiệu quả, chắc chắn sẽ không thể thiếu sự hỗ trợ của hóa chất chà sàn chuyên dụng. Hóa chất chà sàn không chỉ giúp loại bỏ vết bẩn hiệu quả mà còn bảo dưỡng sàn, an toàn khi sử dụng với thiết bị.

Trên đây là phụ kiện máy chà sàn công nghiệp chính. Theo đó, quý khách có nhu cầu thay thế linh – phụ kiện máy chà sàn nên tìm đến những địa chỉ cung cấp uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng tốt nhất.