Hướng dẫn cách giải quyết khi xe SH không nhận Smartkey

Phải làm sao khi xe SH không nhận Smartkey? Bên cạnh những phiên bản khóa cơ truyền thống, khóa thông minh đang khá được ưa chuộng bởi tính an toàn cùng sự tiện dụng mà nó có thể đem lại. Song trong quá trình sử dụng khá nhiều người dùng gặp phải tình trạng xe SH không nhận Smartkey. Vậy đâu là nguyên nhân và cách giải quyết cho vấn đề này? Theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình cách khắc phục hiệu quả nhất nhé!

xe sh không nhận smartkey
Cách giải quyết hữu hiệu khi xe máy không nhận Smartkey là gì?

Xe SH không nhận Smartkey do đâu? 

Đây là lỗi hỏng mà khá nhiều người dùng đều đang gặp phải trong quá trình sử dụng xe. Với tính an toàn gần như tuyệt đối việc xe SH không nhận Smartkey khiến người dùng không thể khởi động xe bằng bất kỳ cách nào khác. Thậm chí việc xê dịch hay dắt xe tới các tiệm sửa chữa cũng trở lên khó khăn hơn nếu xe đang ở trong trạng thái khóa cổ. 

Về cơ bản trục trặc này là khi: Dù remove vẫn hiển thị sáng đèn song người dùng không thể điều chỉnh núm khóa thông minh để có thể khởi động phương tiện. Đâu là lý do khiến xe máy không nhận Smartkey?

– Điều này có thể xảy ra khi khoảng cách giữa xe và remove quá xa khiến xe không thể nhận diện. Để đảm bảo tính bảo mật, tránh trộm cắp, khóa thông minh chỉ được kích hoạt khi nhận được tín hiệu của remove trong một khoảng cách nhất định thường là 1 đến 2m. 

xe sh không nhận smartkey là sao
Smartkey chỉ hoạt động trong phạm vi 2m từ điều khiển tới xe

– Có hư hỏng với SCU của xe: Đây là bộ điều khiển trung ương của khóa thông minh xe SH. Khi xảy ra trục trặc với SCU đồng thời tín hiệu điều khiển bộ khóa cũng sẽ bị gián đoạn khiến người dùng không thể vặn núm khóa dù remove vẫn hoạt động và sáng đèn. Với lỗi hỏng này, chúng ta buộc phải đưa máy tới cơ sở sửa chữa uy tín để được khắc phục một cách tốt nhất. 

Để khắc phục, người dùng có thể thực hiện một số thao tác như sau: 

– Thử khởi động lại xe khi đưa remove lại gần hơn. 

– Kích hoạt khóa thông minh bằng cách nhập mã số khẩn cấp: Thường mỗi bộ khóa đều sẽ được cung cấp dãy 8 mã số đi kèm, đó chính là dãy số khẩn cấp để người dùng có thể nhanh chóng kích hoạt khóa xe. 

– Nhờ tới sự trợ giúp của các kỹ thuật viên khi có hư hỏng với SCU. 

Một số trục trặc khác với ổ khóa Smartkey trên SH

Ngoài ra trong quá trình sử dụng, do một số nguyên nhân khách quan cũng như cách thức sử dụng của người dùng, khóa Smartkey trên các dòng xe SH còn có thể gặp phải một số những trục trặc sau. 

Smartkey không hoạt động phải làm sao?

Đây là lỗi hỏng khá phổ biến mà nhiều người dùng đều từng gặp phải. Đó là khi remove hoàn toàn không sáng đèn dù người dùng có bấm nhấn hay giữ bất kỳ nút bấm nào. Dưới đây là một số nguyên nhân mà bạn có thể tham khảo:

– Remove khóa xe hết pin hoặc bị kẹt do không sử dụng trong một thời gian dài. 

nguyên nhân SH không nhận smartkey
Thay thế pin chính hãng để đạt được hiệu quả cùng tuổi thọ tối ưu

– Sử dụng khóa xe trong môi trường có sóng vô tuyến lớn như tháp truyền hình, sân bay, trạm phát thanh hay nhà máy điện,…

– Remove bị hư hỏng do bị đè nén bởi các vật bằng kim loại. 

Người dùng có thể khắc phục tình trạng remove khóa thông minh không hoạt động thông qua một số thao tác sau:

– Thay thế pin cho điều khiển, lưu ý người dùng nên sử dụng pin chính hãng để tránh tình trạng pin bị chảy nước hoặc hết pin chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng. 

– Thử lại khi đã di chuyển xe tới khu vực xa cột sóng vô tuyến. 

– Với những hư hỏng phức tạp hơn, người dùng nên sử dụng khóa sơ cua và đưa xe tới các trung tâm bảo hành, sửa chữa. 

Làm gì khi xe khởi động không cần Smartkey?

Tình trạng này có thể xảy ra khi phần chốt chặn của ổ khóa đã bị mòn dẫn đến việc bộ khóa không thể ngăn chặn thao tác vặn ổ khóa khi không có tín hiệu của remove. Lúc này người dùng cần nhanh chóng thay thế ổ khóa mới để đảm bảo an toàn cho phương tiện của mình. 

xe SH không nhận smartkey phải làm sao
Nhanh chóng thay thế khóa thông minh khi phát hiện tình trạng khởi động không cần khóa

Ngoài ra lỗi hỏng này còn có thể xảy ra khi xe bị ướt khiến bộ SCU bị ảnh hưởng. Qua đó nam châm điện tự động được kích hoạt khiến ổ khóa bị mở một cách dễ dàng mà không cần tới tác động của remove. Để giải quyết vấn đề này, người dùng có thể tháo ổ khóa đồng thời thực hiện vệ sinh và sấy khô cục SCU. Với những hư hỏng phức tạp hơn chúng ta sẽ cần đưa xe tới đơn vị sửa chữa để khắc phục hoặc thay thế một bộ khóa mới. 

Như vậy chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân cùng cách khắc phục tình trạng xe SH không nhận Smartkey cũng như một số hư hỏng thường gặp trong quá trình sử dụng khóa thông minh. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên đây có thể giúp ích cho quý độc giả trong quá trình tìm hiểu và tham khảo thông tin.

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →