Tổng quan 1999 tuổi gì? Mệnh gì? Hợp màu gì, tính cách, sự nghiệp công danh

Mỗi người chúng ta sinh ra đều có một bản mệnh riêng quyết định tới các đặc điểm tính cách nhất định. Nếu bạn sinh năm 1999 nhưng không biết 1999 tuổi gì? Năm 1999 là năm con gì? Bài viết này của Chăm Sóc Xe Hơi chính là dành cho bạn. Bài viết tổng quan những điều liên quan trực tiếp đến vận mệnh, phong thủy người sinh năm 1999.

1999 mệnh gì

1999 tuổi gì? Năm 1999 là năm con gì?

Mỗi tháng, ngày, giờ năm Âm lịch đều được cha ông ta gắn liền nhất định theo một con giáp. 12 con giáp hay còn được gọi là thập nhi chị. Tập hợp gồm có 12 con vật được các nước Á Đông như Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên, Việt Nam… 

1999

Theo đó, những người sinh năm 1999 sẽ cầm tinh con mèo. Tính theo dương lịch từ ngày 16/02/1999 đến ngày 04/02/2000. Dưới đây là những thông tin chung về người sinh năm 1999. 

Thông tin Nam mệnh Nữ mệnh
Mệnh Thổ
Con giáp Mão, mèo
Năm sinh lịch dương: Từ ngày 16/02/1999 đến ngày 04/02/2000
Cung  Cung Đoài Cung Khôn
Tam hợp Hợi, Mão, Mùi
Tứ hành xung Tý, Ngọ, Mão, Dậu
Số may mắn Số 1, 6, 7 Số 2, 5, 8, 9
Màu may mắn Vàng sậm, đỏ,  nâu đất, da cam, tím, hồng. 

Theo cha ông ta, những người tuổi mão khá khôn khéo trong giao tiếp. Họ có tài ăn nói và giao tiếp tốt. Họ dễ đạt được nhiều thành công trong công việc cuộc sống với nhiều tài năng lẻ. Người tuổi Mão cũng đại diện cho tuýp người luôn vui vẻ, lạc quan cho dù cuộc sống nhiều khó khăn. 

>>> Xem thêm: 2000 mệnh gì?

Cung mệnh sinh năm 1999 là gì?

Cha ông ta cũng cho rằng, việc xác định năm sinh thuộc mệnh gì có thể giúp chúng ta xác định được nghề nào hợp mệnh, màu sắc nào tương hợp với mệnh… Nhờ đó giúp may mắn tài lộc cho chủ sở hữu. Đồng thời giúp giảm bớt mọi đen đủi, vận hạn. 

sinh năm 1999 tuổi gì

Vậy nữ 1999 mệnh gì? 1999 mệnh gì nam? Tương ứng can chi Kỷ Mão 1999, dựa theo quy luật âm dương ngũ hành ta tính được người tuổi Mão có mệnh Thổ, thuộc loại Thành Đầu Thổ (đất trên thành). 

Trong nạp âm, ở đây là thành là thành lũy, thành trì kiên cố có tác dụng bảo vệ, ngăn cách cho đất đai và có tính ổn định. Vậy nên người sinh năm 1999 cũng đặc trưng tính cách giống bản mệnh là sự trung thực, thẳng thắn và trọng chữ tín. 

Tuy nhiên, vì bản chất thành trì vốn ít biến động. Vậy nên người mệnh Thổ sinh năm 1999 không ngoại lệ cũng thiếu sự linh hoạt. Khả năng biến chuyển các sự việc xảy ra trong cuộc sống chưa tốt. Họ hay suy nghĩ, hoài niệm nhiều hơn về quá khứ, không quá coi trọng tới hiện tại. 

Mặt khác, theo phi cung bát quái sinh năm 1999 còn cho chúng ta về thông tin về cung phi, mệnh quái như sau: 

  • Nữ 1999 mệnh gì? Nữ Kỷ Mão nằm tại Cung Cấn, Tây Tứ mệnh, thuộc mệnh Thổ. 
  • 1999 nam mệnh gì? Nam Kỷ Mão nằm tại cung Khảm, Đông Tứ trạch, thuộc mệnh Thủy. 

Sinh năm 1999 hợp tuổi gì?

Để biết người sinh năm 1999 hợp tuổi nào. Chúng ta sẽ căn cứ theo 2 nền tảng nguyên lý trong phong thủy được cha ông ta đúc kết gồm:

Nguyên lý tam hợp – tứ hành xung

Theo kinh nghiệm từ cha ông ta thì những con giáp cùng nằm trong nhóm tam hợp sẽ có sự tương đồng lớn trong cả tính cách và cuộc sống. Đồng thời, trong các mối quan hệ làm ăn, kết duyên vợ chồng… thường suôn sẻ hơn, có chung lý tưởng và chí hướng tiến tới thành công. 

Ngược lại khi nằm trong mối quan hệ tứ hành xung các con giáp có sự xung khắc trái ngược hoàn toàn với nhau cả về tính cách và quan điểm sống. Thay vì cùng nhau tiến bộ, tứ hành xung khiến cả nhóm cùng bị khó khăn, cản trở nhau. 

Từ bao đời này, cha ông ta đã tổng kết sinh năm 1999, Kỷ Mão nằm trong bộ tam hợp là Hợi – Mão – Mùi. Ngoài ra, ta có bộ tứ hành xung là Tý – Ngọ – Mão – Dậu. 

Như vậy, người tuổi Mão sinh năm 1999 hợp với người tuổi Mùi, tuổi Hợi. Xung khắc các tuổi Tý, tuổi Ngọ và tuổi Dậu. 

Nguyên lý ngũ hành tương sinh, tương khắc

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, ngũ hành tương sinh gọi là các mệnh tương sinh cùng nhau hỗ trợ, thúc đẩy phát triển. Những mệnh tương sinh tuân theo quy luật tuần hoàn gồm: Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy và Thủy sinh Mộc. 

Ngược lại, ngũ hành tương khắc là sự cản trở, áp chế sự phát triển giữa các cung mệnh. Theo quy luật Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. 

Người sinh năm 1999 sẽ thuộc mệnh Thổ. Thuận theo quy luật nếu bạn sinh năm 1999 nên kết hợp làm ăn với người mệnh Kim, mệnh Hỏa và mệnh Thổ (chính mình). Không nên kết hợp người mệnh Mộc và mệnh Thủy. 

Sinh năm 1999 hợp màu sắc nào?

Mang bản mệnh Thổ, vậy nên người sinh năm 1999 hợp với màu có tính Thổ như màu Nâu Đất, màu Vàng. Ngoài ra, màu Đỏ, Tím, Hồng cũng thuộc tính Hỏa sẽ giúp mệnh Thổ kích thích tài vận, tài lộc phát triển. Hỏa sinh Thổ, hỏa thiêu đốt mộc, cháy thành tro nuôi dưỡng cho thổ. 

sinh-nam-1999-hop-mau-gi

Màu sắc tương sinh mệnh Thổ

Thuận theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc, Hỏa sinh Thổ. Vậy nên khi sử dụng các vật dụng, trang phục có màu thuộc mệnh Hỏa (màu vàng, đỏ, tím) giúp kích thích được năng lượng cho bản mệnh phát triển. Hỗ trợ công việc, cuộc sống suôn sẻ, thuận lợi và phát triển. 

Màu sắc tương hợp mệnh Thổ

Những màu sắc có tính Thổ như màu nâu đất, màu vàng hợp với người mệnh Thổ. Theo cha ông ta, màu sắc tương hợp sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng tích cực, thu hút cát khí, đem lại may mắn cho chính bản mệnh. 

Màu sắc chế khắc

Sở dĩ mệnh Thổ khắc Thủy, những màu thuộc mệnh thủy như màu đen, xanh lam, xanh nước biển cũng có thể giúp chế khắc được sự đen đủi năng lượng Thủy. 

Màu tương khắc

Những người sinh năm 1999 thuộc mệnh Thổ nên hạn chế sử dụng phụ kiện, quần áo có màu xanh lục. Đây là những gang màu thuộc bản mệnh Mộc. Theo quy luật ngũ hành tương khắc mệnh Mộc khắc Thổ. Vậy nên nhóm màu mệnh Mộc dễ gây cản trở, làm ức chế nguồn năng lượng cho người mệnh Thổ. Họ cảm thấy không thoải mái, tù túng trong công việc và cuộc sống. 

sinh năm 99 mệnh gì

Tổng quan tử vi những người sinh năm 1999

Dưới đây là những thông tin chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ thêm với bạn đọc sinh năm 1999 về tử vi người sinh năm 1999. Các bạn có thể tham khảo, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn. 

Về tính cách người sinh năm 1999

Đặc trưng dễ thấy nhất của người tuổi Kỷ Mão là họ sống kiên định và theo nguyên tắc. Nằm trong nhóm người tuổi Mão, họ luôn có lập trường, quan điểm vững vàng khó bị lung lay dao động về ý chí cũng như niềm tin. 

Theo quan điểm cha ông ta, đây vừa là điểm mạnh vừa là hạn chế người sinh năm 1999. Bởi tính cách đó được phát triển lên cao rất dễ biến thành cố chấp, bảo thủ và cực đoan. 

Bản mệnh người sinh năm 1999 rất trung thực, thành thật với độ tín nhiệm cao. Sự khuôn phép, nề nếp là những mực thước để đo trong con người họ. Trong cuộc sống, người tuổi Mão được đánh giá là thật thà, trung thực và coi trọng uy tín. 

Một điểm nữa của những người sinh năm 100 mệnh Thổ là có tâm lý thích bảo vệ và che chở cho những người xung quanh. Họ luôn muốn trở thành chỗ dựa, điểm tựa che chở cho người khác. 

Về tình cảm

Trong chuyện tình cảm, những cô nàng anh chàng sinh năm 1999 có nhiều khắt khe hơn. Những bước đầu họ khá yên tĩnh, suôn sẻ. Tuy nhiên sóng gió đến sau đó. Nếu họ không có tính nhẫn nại, sáng suốt thì bay bị thay đổi. Thậm chí bị nghi kỵ và cảm thấy muộn phiền về vấn đề này. 

Về con đường sự nghiệp công danh

Công danh của những người sinh năm 1999 thăng trầm lên bổng xuống trầm. Với họ vấn đề công danh cũng không quá cần thiết và phải đặt nhiều hy vọng quan trọng. Họ thích yên phận và tự an ủi mình theo đúng khả năng hơn là tìm công thành danh tọa trong cuộc sống. 

Sự nghiệp của Kỷ Mão hoàn thành vào tuổi 28. Tuy nhiên hay bị ngăn trở, khó khăn phải qua tuổi 30 mới tạo nền móng vững chắc. Tiếp tục đạt được nhiều hy vọng thành công cho tương lai. 

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc về các giải đáp xung quanh người sinh năm 1999: 1999 mệnh gì, năm 1999 là năm con gì? Sinh năm 1999 mệnh gì? Cũng như tổng quan về sự nghiệp, công danh các bạn tuổi này có thể tham khảo thêm. Cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết của Chăm Sóc Xe Hơi.

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →