Những lời xin lỗi chân thành nhất gửi đến người yêu, bố mẹ, bạn bè

Những lời xin lỗi chân thành sẽ giúp người khác thấu hiểu, bao dung, xóa bỏ khoảng cách giữa hai người. Trong cuộc sống, ai cũng có những lúc mắc sai lầm, cư xử không đúng mực khiến người thân, bạn bè cảm thấy buồn lòng. Nhưng điều quan trọng là sau đó bản thân đã biết sai và gửi đến họ lời xin lỗi. Nếu bạn chưa biết nói lời xin lỗi như thế nào để đối phương cảm nhận được sự chân thành thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Những lời xin lỗi chân thành dành cho người yêu 

Trong tình yêu việc hai bên bất đồng quan điểm và bất hoà là điều tất yếu xảy ra. Thế nhưng sau những cuộc cãi vã cần có người nhún nhường và xin lỗi để cả hai làm hoà với nhau. Dưới đây là những câu nói xin lỗi người yêu chân thành, ngắn gọn đong đầy yêu thương với hy vọng người yêu sẽ tha lỗi và đáp lại tình cảm của mình.

Những lời xin lỗi chân thành khiến đối phương phải “mềm lòng” 
Những lời xin lỗi chân thành khiến đối phương phải “mềm lòng”

Lời xin lỗi bạn gái chân thành

  1. Anh hứa từ bây giờ anh sẽ trở thành một người tốt hơn và không bao giờ làm tổn thương em nữa. Cho anh xin lỗi nhé!
  2. Nếu có một điều ước, anh sẽ ước rằng em chỉ đang giận anh một chút thôi… Để rồi khi cơn gió đông lướt qua, em khẽ run lên và anh sẽ ôm em và em lại mỉm cười rồi nắm chặt lấy tay anh… Đừng giận anh nữa nhé, cô gái của anh!
  3. Em là cả thế giới của anh, xin hãy cho anh thêm một cơ hội để chứng minh tình yêu của anh dành cho em. Cho anh xin lỗi nhé!
  4. Nụ cười của em làm trái tim anh tan chảy, nhưng anh thật tệ khi đã làm em buồn. Anh xin lỗi, và hứa rằng không bao giờ làm điều đó một lần nào nữa.
  5. Xin em hãy tha thứ cho anh lần này, anh xin hứa sẽ không bao giờ làm nước mắt em rơi nữa đâu. 
  6. Em biết không, anh không thể tồn tại nếu không có em trong thế giới tàn khốc này. Xin đừng bỏ mặc anh, xin lỗi em vì tất cả mọi thứ.
  7. Anh biết mình nên cẩn thận với những lời nói ra với em. Thật tâm anh không muốn làm em khóc. Anh sẽ chịu trách nhiệm với lời nói của mình, cho anh xin lỗi nhé! 
  8. Xin lỗi em vì anh đã nổi giận một cách không cần thiết. Từ nay về sau anh hứa sẽ làm mọi cách để kiểm soát cách hành xử của mình và không làm tổn thương em nữa.
  9. Anh không thể quay ngược lại thời gian để rút lại những câu nói đau lòng ấy. Nhưng có một điều anh muốn nói với em rằng xin lỗi em vì những lúc nóng giận anh đã làm em tổn thương. Hãy rộng lượng tha thứ cho anh, em nhé!
  10. Em à, em có biết khoảng cách xa nhất là bao xa không? Đó chính là khoảng cách hai người nhìn thấy nhau, đứng cạnh nhau nhưng lại chẳng nói chuyện với nhau. Cho anh xin lỗi, mình đừng chiến tranh lạnh nữa em nhé!
Lời xin lỗi gửi tới bạn gái khiến nàng mau hết giận
Lời xin lỗi gửi tới bạn gái khiến nàng mau hết giận

Lời xin lỗi chân thành cho bạn trai

  1. Em xin lỗi vì đã khiến anh phải buồn lòng. Hãy tha thứ cho em anh nhé, em yêu anh. 
  2. Anh à, sự nóng giận sẽ chẳng bao giờ mang lại kết quả tốt. Em đã biết mình đã sai khi nổi nóng với anh. Nhưng em mong anh hãy chấp nhận lời xin lỗi của em nhé!
  3. Chỉ giận dỗi một chút, chỉ 1 chút thôi để cảm nhận những cung bậc cảm xúc trong tình yêu. Rồi chúng ta sẽ cùng nhau vui vẻ như trước kia anh nhé! 
  4. Mắng anh là em sai, tức giận với anh cũng là em sai, không thể cảm thông cho anh cũng là anh em…  Em xin lỗi mà, hãy tha thứ cho em nhé?
  5. Đừng giận em nữa, em biết em sai rồi, đừng giận em nữa mà. Anh đã chẳng từng nói “anh sẽ tha thứ mọi lỗi lầm mà em gây ra”. Em xin lỗi, hãy tha thứ cho em nhé!
  6. Thời gian không được nói chuyện với anh, không được đọc tin nhắn của anh mỗi ngày em thấy nhớ anh vô cùng. Em biết mình đã sai rồi, cho em xin lỗi nhé! Em xin hứa sẽ không có lần sau nữa đâu anh.  
  7. Em xin lỗi, em biết trong chuyện này người có lỗi chính là em. Xin hứa với anh suốt cuộc đời này sẽ không bao giờ tái phạm lần hai. Người yêu đẹp trai hãy cười lên và tha thứ cho em nhé.
  8. Em ghét chiến tranh và em xin lỗi vì đã châm ngòi cho cuộc chiến hai đứa. Hãy trả lời em nếu anh chấp nhận lời cầu hòa này nha. Xin lỗi anh.
  9. Anh là người đàn ông rộng lượng và có trái tim ấm áp. Hãy tha thứ cho em nhé tình yêu, em hứa sẽ không bao giờ làm anh buồn thêm nữa đâu.
  10. Khi nóng giận con người ta thường có những hành xử và lời nói không hay. Em đã quá nóng giận khi nói ra những lời đó. Em đã biết sai rồi, thứ lỗi cho em nhé.
Cách xin lỗi người yêu ngắn gọn khiến chàng mủi lòng
Cách xin lỗi người yêu ngắn gọn khiến chàng mủi lòng

Xem thêm::
Tổng hợp những lời phật dạy hay nhất trong cuộc sống
Những lời cảm ơn sinh nhật hay nhất

Những lời xin lỗi chân thành nhất gửi đến bố mẹ

Chỉ có bố mẹ mới là những người yêu thương chúng ta vô điều kiện, còn thế giới ngoài kia phải có điều kiện mới yêu ta. Vì thế khi chúng ta mắc sai lầm, đừng ngại nói ra lời xin lỗi, bố mẹ chắc chắn sẽ khoan dung và tha thứ cho bạn. Những câu nói xin lỗi chân thành sẽ giúp bố mẹ của bạn hiểu rằng bạn đang cố gắng sửa chữa lỗi lầm đó và tốt lên mỗi ngày. 

Lời xin lỗi bố mẹ chân thành, cảm động nhất
Lời xin lỗi bố mẹ chân thành, cảm động nhất
  1. Có lẽ con không nên cư xử như vậy. Giờ này, chắc mẹ còn giận con lắm phải không ạ. Nhưng mẹ ơi, con đã biết con sai rồi, là con hồ đồ, là con nông cạn. Xin mẹ hãy tha lỗi cho con, đừng giận con nữa mà. 
  2. Con xin lỗi vì đã nhiều lần làm bố phải thất vọng. Xin lỗi vì khi con gây ra chuyện bố lại là người phải gánh thay con. Xin lỗi bố vì con đã không chịu cố gắng đến cùng.
  3. Sự im lặng của bố mẹ chính là hình phạt đáng sợ nhất dành cho con. Con cảm thấy buồn nhưng con đáng nhận được điều đó. Bây giờ con đã hiểu ra mọi chuyện, con biết mình đã sai rồi. Bố mẹ cho con xin lỗi, con hứa sẽ không có lần sau nữa đâu ạ.
  4. Ba mẹ ơi! Ba mẹ đừng mãi bận tâm về con, hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe, sống cho bản thân mình nhé ạ. Con biết mình sai ở đâu rồi nhưng ba mẹ hãy cứ tin tưởng ở con. Con sẽ cố gắng vượt qua thử thách lần này, để không làm ba mẹ phải thất vọng về con thêm một lần nào nữa. Con xin lỗi ba mẹ nhiều!
  5. Ba à! Mỗi lần ba giận là không khí trong nhà mình lại lặng im, buồn não nề. Con không biết nói gì để bao biện cho lỗi lầm của mình, con biết con sai thật rồi ba ạ. Ba hãy tha thứ cho con nhé! Con hứa sẽ sửa chữa lỗi lầm của mình ạ. 
  6. Cả cuộc đời ba mẹ dành trọn cho con. Cả cuộc đời hi sinh, không dám ăn, không dám mặc để con được đủ đầy, bằng bạn bằng bè. Thời gian đã bào mòn nhiều thứ, làm đôi mắt ấy mờ dần đi, đôi bàn chân ấy chậm chạp thêm nữa. Con xin lỗi, xin lỗi và cảm ơn ba mẹ vì tất cả những gì ba mẹ đã dành cho con.
  7. Con sai thật rồi mẹ à. Con thấy được nỗi buồn, nỗi thất vọng trong mắt mẹ, con biết mẹ đã suy nghĩ nhiều lắm. Con thật ân hận vì điều đó. Mẹ ơi, mẹ cho con xin lỗi, mẹ hãy cho con có cơ hội để sửa sai nhé ạ.
  8. Ba mẹ ơi con xin lỗi vì chưa thể lo cho ba mẹ một cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn như con nhà người ta. Nhưng ba mẹ hãy chờ con nhé, con nhất định sẽ thành công, nhất định sẽ làm cho ba mẹ hãnh diện. 
  9. Thay vì làm bố mẹ tự hào, hãnh diện thì con lại làm điều thật tệ hại khiến bố mẹ buồn lòng. Con thật không ngờ điều đó lại xảy ra như vậy, con đúng là đứa con hư hỏng. Nhưng bố mẹ ơi, con biết sai rồi và con nhất định sẽ sửa chữa lỗi lầm. Bố mẹ đừng buồn lòng nhé, hãy tha thứ cho con một lần này thôi.
  10. Con biết rằng bố mẹ đã không ít lần phiền lòng vì con. Dù có phạm phải lỗi lầm gì thì bố mẹ vẫn rộng lòng tha thứ, dạy bảo con nên người. Con luôn thấy mình thật may mắn vì điều đó, con cảm ơn và xin lỗi bố mẹ thật nhiều. Con hứa sẽ cẩn thận hơn, để ý hơn để không làm bố mẹ phải bận lòng nữa ạ.
Những câu xin lỗi bố mẹ thân yêu đầy ý nghĩa
Những câu xin lỗi bố mẹ thân yêu đầy ý nghĩa
  1. Con đã nghĩ bố mẹ trách mắng con là bố mẹ không thương con, ghét bỏ con. Thế nhưng con đã sai, bố mẹ có thương con mới hay mắng mỏ để dạy bảo con, mong cho con những điều tốt đẹp. Bố mẹ cho con xin lỗi vì những điều đã qua, con mong sao bố mẹ vẫn thương yêu con.
  2. Ở tuổi này, đáng lẽ ra bố mẹ phải nghỉ ngơi và hưởng phúc mới phải. Vậy mà bố mẹ vẫn phải vất vả làm việc, con xin lỗi.  
  3. Con chỉ muốn nói với ba một câu xin lỗi và mong nhận được sự thứ lỗi từ ba. Lẽ ra con không nên cư xử lỗ mãng như thế. Ba có thể mắng con, cho con ăn đòn như ngày bé nhưng xin ba đừng im lặng như thế. Con xin lỗi ba. 
  4. Con xin lỗi vì những lúc con chưa ngoan làm ba mẹ lo lắng. Con xin lỗi vì đã không hiểu được hết nỗi lòng của ba mẹ. Con xin lỗi ba mẹ về tất cả mọi chuyện.
  5. Con biết mình cư xử như vậy là không đúng, con biết mình sai ở đâu rồi ạ. Con xin lỗi ba mẹ, ba mẹ đừng lặng im như vậy nữa ạ, con sợ lắm. 

Lời xin lỗi dành cho bạn bè chân thành nhất

Tình bạn là một trong những mối quan hệ đẹp và đáng trân trọng. Tuy nhiên cũng không tránh khỏi các cuộc tranh luận, hiểu lầm và giận hờn. Những lúc như vậy hãy bỏ cái tôi cá nhân của mình xuống và nhìn nhận mọi chuyện thấu  đáo hơn. Dưới đây là lời xin lỗi hay, chân thành nhất dành cho bạn bè như một mẹo để hòa giải và duy trì tình bạn này. 

Lời xin lỗi bạn bè khiến họ không còn giận bạn nữa
Lời xin lỗi bạn bè khiến họ không còn giận bạn nữa
  1. Tình bạn nào cũng phải trải qua sóng gió mới bền chặt phải không? Chúng mình cũng sẽ có lúc giận hờn, cãi vã và hiểu lầm… Tớ biết lần này tớ đã sai thật rồi. Tớ xin lỗi cậu nhiều!
  2. Gặp nhau, kết bạn với nhau là cái duyên mà đã là duyên thì không phải tìm đâu cũng có. Thế nên hãy trân trọng cái duyên trời ban này mà thứ lỗi cho tao nhé. Tao đang cố gắng để sửa sai đây mày à.
  3. Trong một phút giây ngắn ngủi không suy nghĩ kỹ tao đã lỡ xúc phạm đến tự tôn của mày. Lúc đó tao đã biết mình đã sai nhưng không biết xử lý thế nào cho ổn thỏa. Mày cho tao xin lỗi nhé, mày muốn tao làm gì tao sẽ làm tất. 
  4. Cuộc sống chẳng ai hoàn hảo hết, cho nên nếu tao có lỡ làm điều gì khiến mày buồn thì hãy thứ lỗi cho tao nhé! 
  5. Nếu có thể quay ngược thời gian, tao sẽ quay lại thời điểm đó và không bao giờ làm như vậy với mày. Tao biết mình đã sai, chỉ mong mày chấp nhận lời xin lỗi này của tao để tao được an lòng.
  6. Một lời xin lỗi chẳng đủ để xóa tan những hiểu lầm, lỗi lầm mà tớ gây ra. Nhưng giờ đây ngoài lời xin lỗi chân thành này ra tớ không biết mình nên làm gì để được cậu tha thứ. Giá mà thời gian quay trở lại, tớ nhất định sẽ không làm cậu phải rơi nước mắt vì tớ nữa.
  7. Tình bạn dễ tìm nhưng bạn thân khó kiếm. Lần này là tao đã sai khi không nói cho mày biết sự thật. Tất cả cũng vì tao sợ mày buồn nên mới giấu kín. Hãy tha lỗi cho tao nhé, cho dù thế giới có quay lưng lại với mày thì vẫn còn tao ở bên cùng mày vượt qua tất cả.
  8. Đừng giận tớ nữa nhé, tớ biết là tớ sai rồi, tớ thật tệ đúng không? Cậu hãy cứ mắng tớ, cắn tớ như cậu vẫn hay làm ấy, nhưng đừng im lặng như vậy được không?
  9. Đây là món quà được làm từ hàng vạn lời xin lỗi từ tận đáy lòng tao gửi tới mày đấy. Tao biết tao sai rồi mà, đừng có giận nữa nha. Năn nỉ mày đó.
  10. Xin lỗi mày nhé, vì lúc đó tao không kiềm chế được bản thân mình nên đã nói những lời khó nghe. Thật lòng tao muốn xin lỗi và mong mày bỏ qua cho tao. Mình vẫn sẽ là bạn tốt nhé!
Lời nói xin lỗi giúp bạn thân nguôi giận
Lời nói xin lỗi giúp bạn thân nguôi giận
  1. Xin lỗi cậu, là tại tớ không tốt nên đã làm cậu phải bận lòng đến vậy. Cậu đồng ý tha thứ cho tớ lần này đi. Đừng vì những điều đó mà làm ảnh hưởng đến tình bạn của chúng ta suốt những năm qua nha! 
  2. Sự lựa chọn ngày đó đến tận bây giờ tớ vẫn còn day dứt, ân hận và đau khổ. Tớ xin lỗi vì ngày ấy đã bỏ cậu ở lại, đã ra đi mà không nói lời từ biệt nhưng tớ không còn lựa chọn nào khác. Tớ biết giờ cậu vẫn còn hận tớ lắm nhưng với tớ, tình bạn của chúng ta vẫn nguyên vẹn như lúc ban đầu. Tha lỗi cho tớ nhé!
  3. Tao xin lỗi mà, mày chỉ được giận tao một chút thôi để biết đủ dư vị cảm xúc trong tình bạn thôi đấy nhé! Mày mà giận lâu là tao buồn lắm đấy biết không. Tao xin lỗi! Trả lời tin nhắn của tao nhé.
  4. Thế giới của tớ thật tối tăm và buồn tẻ khi không thấy nụ cười trên khuôn mặt của cậu. Tớ biết là vì tớ nên bạn đã rất buồn. Tớ xin lỗi, hãy mỉm cười lên  nhé!
  5. Mình đã chơi với nhau hơn 10 năm rồi đấy, trước đây những lỗi lầm mà tao mắc phải mày đều bỏ qua hết. Hi vọng lần này mày cũng sẽ thông cảm và rộng lượng bỏ qua cho đứa bạn ngốc nghếch này nhé!

Trên đây là những lời xin lỗi chân thành nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Những câu xin lỗi chân thành, xuất phát từ đáy lòng này sẽ giúp người khác thấu hiểu, bao dung và giúp mối quan hệ đó thêm bền chặt hơn. Hy vọng rằng qua bài viết, bạn sẽ tìm được câu xin lỗi chân thành nhất để gửi đến người yêu, bố mẹ mình để xóa đi những hiểu lầm, xích mích… 

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →