Bestie là gì? Những cách nói thay thế Bestie

Nếu bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi bestie là gì thì dưới đây là bài viết dành cho bạn. Cùng tham khảo ngay những thông tin thú vị xoay quanh từ này nhé!

Bestie là gì?
Bestie là gì?

Bestie là gì?

Bestie có nghĩa tương tự với từ Best friend, dùng để chỉ những người bạn thân hay tri kỷ chơi chung, không phân biệt giới tính, tầng lớp hay tuổi tác. Họ đồng điệu với nhau về mặt tâm hồn và đặc biệt thấu hiểu đối phương.

Đồng nghĩa với bestie còn có các từ như chum, pal, mate, buddy, homie, nigga, yo, comrade (đồng chí, đồng đội), confidant (bạn tâm giao nam) và confidante (bạn tâm giao nữ). Từ được sử dụng phổ biến nhất có lẽ là Best friend forever (viết tắt là BFF), chỉ người bạn tri kỉ, đặc biệt thân thiết, đáng tin cậy, sẵn sàng giúp đỡ khi chúng ta gặp hoạn nạn, chia sẻ mọi niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

Trong một mối quan hệ thân thiết, họ thường có “cùng tần số”, chung sở thích,  đồng điệu về mặt suy nghĩ, nhưng không có nghĩa là những người có tính cách trái ngược nhau không thể trở thành best friend forever. Đôi khi sự trái ngược chính là để bù trừ cho nhau.

Cặp bạn thân trái ngược nổi tiếng gần đây chắc chắn phải kể đến Wednesday trong Addams Family và Enid. Trong khi Wednesday sở hữu tính cách lạnh lùng tuyệt đối, tinh thần thép khi trong suốt 8 tập phim chỉ chớp mắt 9 lần và  “dị ứng với màu sắc”, thì trái ngược với đó người bạn thân Enid (Emma Myers) chỉ mặc đồ với bảy sắc cầu vồng, nêu bật lên tính cách dễ thương, hòa đồng của mình. Cả hai không có một điểm chung, tưởng chừng như chẳng thể ở cùng nhau nhưng thực chất lại không thể tách rời.

Cặp đôi đũa lệch Wednesday và Enid
Cặp đôi đũa lệch Wednesday và Enid

Xem thêm::
Tổng hợp những STT chửi xéo cực kỳ thấm
Tổng hợp những STT buồn về cuộc sống bế tắc
Tổng hợp những STT về cuộc sống độc thân

Bestie trong mỗi giai đoạn trưởng thành của con người

Đối với một số người, bạn bè chính là mối quan hệ tình cảm không thể thiếu. Bạn bè xã giao không thể tâm sự những chuyện riêng tư, chỉ có bạn thân mới có thể san sẻ mọi điều vui buồn. Do đó ở bất kỳ lứa tuổi nào, một người bạn thân luôn là báu vật đáng quý.

Bạn thân thời thơ ấu

Nếu bạn có một người bạn thân từ thời thơ ấu mà vẫn thân thiết với nhau đến khi trưởng thành, đó là niềm hạnh phúc mà không phải ai cũng có được. Đa phần chúng ta đều đánh mất đi thứ tình cảm đáng trân quý ấy do sự thay đổi, trưởng thành và các mối quan hệ xung quanh khác.

Kết bạn lúc nhỏ là điều dễ dàng với bất kỳ đứa trẻ nào. Lúc đó chúng ta thoải mái, tự do thân thiết với những đứa trẻ khá có cùng sở thích mà không mảy may bận tâm đến bất kỳ vấn đề nào khác. Theo theo nghiên cứu, trên 75% trẻ em ở tuổi mẫu giáo sẽ có ít nhất 1 người bạn, và khoảng 15% trẻ em ở độ tuổi này không có bạn bè, đó chính là những đứa trẻ mắc chứng rối loạn hành vi giao tiếp.

Bạn ở độ tuổi thanh thiếu niên

Ở tuổi vị thành niên, chúng ta có xu hướng tìm kiếm các giá trị chung như chia sẻ, giúp đỡ. Ở độ tuổi này, ta khó tìm kiếm được một người bạn thân thật sự, các mối quan hệ cũng sẽ kém bền bỉ hơn.

Bạn thân chốn công sở

Người ta thường nói tình bạn ở nơi làm việc hầu hết là quan hệ xã giao, tuy nhiên không phải là không có. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tình bạn thân thiết ở tuổi trưởng thành giúp làm gia tăng lòng tự trọng của con người, tình bạn sẽ có khi chúng ta thật lòng kết giao với nhau.

Bạn bè chốn công sở
Bạn bè chốn công sở

Mối quan hệ bạn bè của người lớn tuổi sau khi về hưu

Sau nhiều năm làm việc, người lớn tuổi thường chỉ quan tâm đến con cháu. Nhưng một người bạn thân ở độ tuổi này có thể giúp nâng đỡ tinh thần và hạn chế tình trạng bơ vơ khi không còn làm việc sớm chiều nữa. Bạn bè giúp họ hài lòng với cuộc sống hơn, giúp họ trở nên sáng suốt, tâm trạng ổn định, nếu có bệnh thì họ cũng có khả năng phục hồi chức năng cao và giảm các trường hợp nhập viện hơn so với những người cô đơn (theo nghiên cứu).

Làm thế nào để có một tình bạn đẹp?

Có lẽ với những thông tin trên, bạn đã phần nào hiểu bestie là gì và mối quan hệ bestie đối với mỗi giai đoạn của con người. Vậy làm thế nào để giữ được tình bạn đẹp ở mọi độ tuổi, mọi giai đoạn, hay tham khảo những điều sau đây nhé!

  • Tôn trọng nhau. Đây là yếu tố cần có ở bất kỳ mối quan hệ nào, không riêng gì tình bạn. Một người bạn thân có thể chia sẻ cho nhau bất kỳ bí mật nào, và điều bạn rêu rao bí mật ấy với người khác không khác nào sự phản bội.
  • Biết lắng nghe. Một người bạn tốt là người biết lắng nghe, bất kể chuyện vui, chuyện vui, chuyện tình yêu hay thậm chí là cuộc chiến mà họ đã có với sếp của họ. Tuy nhiên bạn không nên chỉ ngồi im lặng mà hãy có những phản hồi tích cực lại nhé!
  • Không nói xấu sau lưng nhau. Tuyệt đối không được được nói về người bạn thân của mình một cách tiêu cực với một ai khác khi không có mặt nhau.
  • Không bỏ bạn một mình, nhất là những lúc khó khăn, đau ốm. Những lúc này, đôi khi thứ chúng ta cần chỉ là một lời động viên, an ủi là quá đủ.
Cách giữ tình bạn đẹp
Cách giữ tình bạn đẹp

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, bạn đã hiểu bestie là gì và cách giữ một tình bạn luôn bền chặt. Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →