7749 là gì? Lý giải ý nghĩa của con số 7749

7749 cũng là một trong những con số xuất hiện rất nhiều trên các mạng xã hội hiện nay. Vậy số 7749 có nghĩa là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để có thể hiểu rõ hơn về con số này nhé!

Giải đáp 7749 là gì?

7749 là có nhiều ý nghĩa khác nhau dưới đây là một số ý nghĩa phổ biến của dãy số gồm 4 chữ số này: 

7749-la-gi
Giải mã ý nghĩa dãy số 7749 là gì?

7749 được dùng để chỉ rất nhiều

Ý nghĩa đầu tiên của 7749 đó chính là một con số được dùng để chỉ “rất nhiều”. Ví dụ nếu như có một ai đó chia sẻ với bạn rằng họ đã thử một việc gì đó 7749 lần rồi thì có nghĩa là họ đã làm đi làm lại rất nhiều lần rồi. 

Bên cạnh văn nói thì thì hiện nay 7749 cũng được dùng trong văn viết. Nó được một số người sử dụng để đặt tiêu đề cho bài viết nhằm tăng thêm sức hấp dẫn, thu hút người đọc hơn. Một số ví dụ như 7749 cách cưa đổ crush siêu hiệu quả, 7749 cách dỗ người yêu… Hàm ý của dạng tiêu đề này truyền tải là bài viết có chia sẻ rất nhiều mẹo về vấn đề gì đó. 

7749 là con số của người đã mất

Theo quan niệm dân gian của Việt Nam con số 7749 nó gắn liền với những người đã khuất. Người Việt quan niệm rằng sau 7749 ngày (7×7=49) là khoảng thời gian rất quan trọng với linh hồn người đã khuất. Theo đó, âm hồn của người chết sẽ được xét xử 7 lần và mỗi lần cách nhau 7 ngày, nên sau 49 ngày tùy theo nghiệp báo lúc sống mà được phán sanh về cõi nào. 

7749-gan-voi-nguoi-chet
Con số 7749 gắn liền với người đã mất
  • Đối với những âm hồn sau 49 ngày đã nhận được phán quyết vãng sanh vào cảnh giới nào thì nghi lễ cúng chung thất (cúng 49 ngày) như một buổi lễ để thể hiện sự tưởng nhớ và tôn kính của người còn sống dành cho họ.
  • Đối với những âm hồn vẫn chưa được quyết định sanh vào cõi giới nào thì việc làm lễ cúng 49 ngày nhằm để tạo phước đức cho người khuất và hướng âm hồn họ đến điều thiện lành. Bên cạnh đó, gia đình thân quyến người đã mất còn mong muốn nhờ sự chú niệm của các chư tăng, các vãi giúp âm hồn người chết sớm được vãng sanh vào cảnh lành.

7749 là biển số xe, đuôi số điện thoại

Như ở trên chúng tìm hiểu 7749 có ý nghĩa gắn liền với người mất nên nhiều người quan niệm rằng biển số xe, đuôi số điện thoại là số này thì sẽ rất đen đủi và muốn né số này. 

Không chỉ vậy, theo phát âm Hán Việt thì số 7 là thất có nghĩa là mất mát; số 4 là tứ đọc chệch là tử có nghĩa là chết; Số 9 là vĩnh cửu, mãi mãi. Nên số 7749 được hiểu là “ra đi mãi mãi” hay “mất mãi mãi”. Do vậy không một ai muốn chọn biển số xe và mua sim đuôi số này.

bien-so-xe-7749
Ý nghĩa biển số xe 7749

Tuy nhiên ở một khía cạnh khác thì dãy số này mang một ý nghĩa vô cùng tốt. Tổng cuối cùng của các chữ số của 7749 là 9 (7 + 7 + 4 + 9 = 27 => 2 + 7 = 9). Số 9 là một con số cực kỳ may mắn. Cụ thể như sau:

  • Xét về mặt phong thuỷ thì số 9 là biểu trưng của sự vẹn tròn, viên mãn và hạnh phúc.
  • Còn theo số học thì đây là con số thể của sự vĩnh cửu, là biểu tượng của quyền uy và sức mạnh của người lãnh đạo. 

Ý nghĩa số thiên thần 7749 là gì?

Theo quan niệm của Phương Tây thì khi nhìn thấy một số nào liên tục trong một khoảng thời gian ngắn thì đây chính là dấu hiệu các thiên thần hộ mệnh đang truyền đạt thông điệp đến họ. Những con số lặp lại với họ này gọi là số thiên thần và 7749 cũng là một trong số đó. 

Thông điệp mà con số này ẩn chứa đó là đã đến lúc để các bạn cần phải thay đổi cách làm việc của mình. Hiện tại có thể bạn đang không dùng đến 50% khả năng của mình cho công việc, hãy ngừng điều này lại sớm nhất có thể. Bạn không thể làm việc với tinh thần như vậy và chờ cho đến khi có cơ hội được làm công việc mà bạn mong muốn thì mới chị cố gắng hết sức. 

7749-so-thien-than

Hãy cố gắng làm tốt công việc bạn được giao ở hiện tại, hãy làm thật tốt nó và sớm thôi bạn sẽ được làm công việc mà bạn mong muốn. Để được đứng bếp trước tiên bạn cần biết rửa bát, nhặt rau, bổ củi… 

Bên cạnh thông điệp trên thì 7749 còn khuyên bạn nên hào phóng giúp đỡ những người xung quanh. Việc sẵn sàng giúp đỡ mọi người không khiến bạn mất đi điều gì cả ngược lại điều này còn giúp bạn thu về nhiều hơn đó. Có thể những người mà bạn đã giúp đỡ không quay lại để trả ơn cho bạn nhưng chắc chắn khi bạn gặp khó khăn sẽ có những người tốt bụng giống như bạn đứng ra giúp bạn. 

Ý nghĩa của từng con số trong 7749

Số 7749 tổng hòa năng lượng của số 7 với 2 lần xuất hiện cùng với 1 số 4 và 1 số 9. Do đó hãy cùng chúng tôi khám phá ý nghĩa của từng con số này để có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa, năng lượng của con số 7749 này nhé!

Ý nghĩa số 7

Theo nhà toán học Pytago thì con số 7 là biểu tượng của những điều thần bí, nó tượng trưng cho sức mạnh của thần linh trong tự nhiên. Trong chiêm tinh học quan niệm rằng có 7 hành tinh có ảnh hưởng đến các sự kiện của con người và gắn với 7 ngày trong tuần. 

7749-nghia-la-gi
Con số 7 là con số may mắn đối với người Nhật

Trong văn hoá của người Việt số 7 cũng là con số rất tâm linh, tháng 7 âm lịch hàng năm là tháng cô hồn. Ngày nay dân gian vẫn còn lưu truyền lại rằng vào mùng 2/7 âm lịch hàng năm Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan để cho các âm hồn được trở về trần gian thăm những người thân còn sống của mình. Những âm hồn này phải trở về âm phủ vào 14/7 âm lịch. 

Việc số 7 là số may mắn hay đen đủi thì tùy vào quan niệm của mỗi người, mỗi quốc gia. Con số này bị coi là xui xẻo ở nhiều quốc gia như Trung Quốc, Việt Nam… Song tại Hàn Quốc và Nhật Bản lại coi số 7 là con số may mắn.

Ý nghĩa của số 4

Theo quan niệm của nhiều người thì số 4 cũng là con số không may mắn. Nó thường được coi là con số của cái chết vì có phiên âm hán học là tứ, gần giống với âm. Tuy nhiên, số 4 cũng gắn liền với nhiều sự kiện tốt lành như một năm 4 mùa (Xuân – Hạ – Thu – Đông), trời đất có 4 phương ( Đông – Tây – Nam – Bắc). Số 4 còn là số cạnh tạo ra hình vuông biểu tượng của sự vững chắc và ổn định.

Ý nghĩa của số 9

Đây là con số  biểu trưng của sự vĩnh cửu, trường tồn, là đỉnh cao của mọi phương diện. Số 9 còn biểu thị cho quyền lực tối cao “cửu ngũ chí tôn” đại diện cho các bậc đế vương.

7749-y-nghia-la-gi
Số 9 là con số của sự vĩnh cửu, trường tồn

Nếu nói về ý nghĩa các con số thì 9 là số cuối cùng của dãy số đơn nó được xem là con số của sự sống thọ. Do đó số 9 được rất nhiều người yêu thích và săn đón. 

=> Như vậy, số 7749 là một con số vô cùng tâm linh gắn liền với nhiều ý nghĩa thần bí. 

Qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết chúng ta có thể thấy con số 7749 có nhiều ý nghĩa khác nhau. Con số này là biểu tượng của cả những điều tích cực và tiêu cực. Tùy vào góc nhìn và quan niệm của mỗi người sẽ có cách  hiểu khác nhau. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn đã biết được 7749 là gì? 

About Phạm Xuân Thanh

Tôi là Phạm Xuân Thanh – Tôi đã có kinh nghiệm hơn 3 năm review đánh giá về các loại máy móc công nghiệp, thiết bị vệ sinh công nghiệp, cách chăm sóc xe hơi. Tôi hy vọng những kiến thức mà tôi chia sẻ có thể giúp mọi người hiểu rõ hơn về các công dụng, chức năng của các loại thiết bị công nghiệp và các cách chăm sóc xe hơi này.

View all posts by Phạm Xuân Thanh →